Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 11 : 62
Năm 2020 : 723
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH MAI TRUNG SỐ 1 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: “TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG - CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẤP TIỂU HỌC”

Thực hiện Công văn số 241/PGDĐT ngày 08/5/2020 của Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, ngày 03/11/2020 Trường Tiểu học Mai Trung số 1 tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn tìm hiểu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 - chương trình tổng thể cấp tiểu học cho 100% cán bộ, giáo viên nhà trường.

Buổi sinh hoạt chuyên môn tập trung chia sẻ, trao đổi, thảo luận các nội dung: căn cứ, quan điểm xây dựng chương trình; các môn học/hoạt động giáo dục; lộ trình đổi mới; những điểm mới khi thực hiện chương trình; điều kiện thực hiện chương trình; đánh giá kết quả giáo dục học sinh;....

Đặc biệt buổi sinh hoạt chuyên môn đã giúp cán bộ, giáo viên nắm chắc hơn những biểu hiện cụ thể của 5 phẩm chất chủ yếu và 10 năng lực cốt lõi cần phát triển cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Các biểu hiện của 5 phẩm chất chủ yếu đó là:

+ Yêu nước: yêu thiên nhiên, yêu con người; tự hào và bảo vệ thiên nhiên, di sản, con người.

+ Nhân ái: yêu cái thiện, tôn trọng sự khác biệt, cảm thông, chia sẻ, độ lượng.

+ Chăm chỉ: ham học, nhiệt tình tham gia công việc tập thể, khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc.

+ Trung thực: tôn trọng lẽ phải, thật thà ngay thẳng trong học tập và trong công việc, lên án sự gian lận.

+ Trách nhiệm: không đổ lỗi, biết bảo vệ bản thân, gia đình, nhà trường và bảo vệ môi trường.

- Các biểu hiện của 10 năng lực cốt lõi (gồm 3 năng lực chung, 7 năng lực đặc thù) là:

+ Năng lực tự chủ và tự học: có tinh thần tự lực, tự khẳng định, tự định hướng, tự hoàn thiện bản thân.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: có mục đích, nội dung và thái độ giao tiếp hợp tác tích cực.

+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có khả năng phát hiện vấn đề, thực thi giải pháp phù hợp, sáng tạo.

+ Năng lực ngôn ngữ: bao gồm các kĩ năng đọc, nghe, nói, viết.

+ Năng lực tính toán: sử dụng công cụ phát triển tư duy.

+ Năng lực khoa học: khám phá, vận dụng.

+ Năng lực công nghệ; tin học: thiết kế, sử dụng, giao tiếp, đánh giá.

+ Năng lực thẩm mĩ: yêu cái đẹp, nhận biết, phân tích, tái tạo.

+ Năng lực thể chất: sức khỏe, thể lực, tinh thần, tố chất, kĩ năng.

* Các năng lực đặc thù (7 năng lực) được đánh giá như sau:

+ Lớp 1,2: thực hiện đánh giá 4 năng lực đặc thù (ngôn ngữ, tính toán, thể chất, thẩm mĩ).

+ Lớp 3: đánh giá 6 năng lực đặc thù (ngôn ngữ, tính toán, thể chất, thẩm mĩ, công nghệ, tin học).

+ Lớp 4,5: đánh giá cả 7 năng lực đặc thù (ngôn ngữ, tính toán, thể chất, thẩm mĩ, công nghệ, tin học, khoa học).


Tác giả: CM- TH Mai Trung số 1
Tổng số điểm của bài viết là: 429 trong 86 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới